Những sai lầm trong công tác quản lý nhân sự

Việc làm thế nào để sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả, phù hợp là vấn đề rất đáng quan tâm của các doanh nghiệp. Vậy đâu là các sai lầm mà nhà quản lý nhân sự thường mắc phải?

Những sai lầm trong quản lý nhân sự mà nhà quản lý thường mắc phải

Đâu là những sai lầm mà các nhà quản lý thường mắc phải trong công tác quản lý nhân sự?

Những sai lầm trong công tác quản lý nhân sự mà nhà quản lý thường mắc phải

1. Áp đặt chính sách lên tất cả mọi người
Việc ban hành các luật lệ, chính sách trong công ty và yêu cầu tất cả mọi người phải tuân theo là điều hoàn toàn sai lầm. Bạn cần suy xét kĩ càng, tham khảo từ nhiều nguồn để đưa ra các điều chỉnh phù hợp, thuận với nguyện vọng của nhân viên. 
2. Thiếu sự giao tiếp
Giao tiếp là một trong các chìa khóa dẫn đến thành công của công tác quản lý nhân sự. Việc giao tiếp với nhân viên sẽ giúp nhà quản lý hiểu được những mong muốn của họ, đồng thời chia sẻ với nhân viên những yêu cầu và trách nhiệm, quyền lợi của họ. 
3. Có cái nhìn phiến diện, một chiều
Thấy nhân viên mắc lỗi gì là đưa ra luôn kết luận rằng nhân viên đó không có năng lực, đồng thời rũ bỏ toàn bộ nỗ lực của họ từ trước đến nay. Việc này sẽ khiến nhân viên của bạn bị nhụt chí. Chính vì vậy, bạn cần có cái nhìn và đánh giá khách quan hơn về kết quả làm việc của từng người.
4. Không chịu lắng nghe
Là sếp không có nghĩa rằng bạn biết tất cả mọi thứ. Vì vậy, hãy lắng nghe những người xung quanh và tìm hiểu xem nhân viên của bạn thực sự muốn gì. Việc này sẽ giúp nhà quản lý thể hiện được sự quan tâm cũng như thấu hiểu tâm tư của nhân viên, xóa bỏ các rào cản quan hệ giữa sếp và nhân viên.
5. Thiên vị
Nhà quản lý cần là người công bằng và liêm chính trong công việc, đối xử và đánh giá tất cả các nhân viên một cách công bằng. 
6. Không nhận trách nhiệm
Việc nhận trách nhiệm khi làm sai là một điều không hề đơn giản khi bạn ở vị trí quản lý. Tuy nhiên, việc không nhận lỗi sẽ dẫn đến tình trạng nhân viên mang tâm lý ấm ức, tiêu cực và có các tư tưởng chống đối.
7. Nóng vội, hấp tấp tìm giải pháp
Là một nhà quản lý, bạn cần suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra quyết định, tránh tình trạng nóng vội xử lý khi chưa hiểu một cách thấu đáo vấn đề. Thà rằng đầu tư thời gian và công sức một chút nhưng chắc chắn đem lại hiệu quả hơn, còn hơn là việc cứ tiến hành rồi quay trở về con số 0.
8. Không chịu thay đổi
Bạn sẽ thụt lùi so với thời đại nếu cứ giữ khư khư và không chịu thay đổ. Chính vì vậy, nhà quản lý cần đưa ra các thay đổi phù hợp với thực tế.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự online hiệu quả iBom.HR, một phân hệ trong giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể iBom sẽ giúp nhà quản lý công bằng, hiệu quả hơn trong việc đánh giá nhân sự, giao nhiệm vụ, đưa ra các quyết định khen thưởng, kỉ luật, đề bạt, tính lương, đào tạo,…
Bạn có thể tham khảo bài viết sau để tìm hiểu về các tính năng đầy đủ của phần mềm: Phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả iBom.HR.
Hoặc trực tiếp trải nghiệm bằng cách ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ contact@isoftco.com

 

Nhận xét